Doanh nghiệp bất động sản Việt nâng tầm để ra biển lớn

11/04/19 Đất nền sổ đỏ

Tại hội thảo “Doanh nghiệp Việt ra biển lớn” do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 2-4, các diễn giả cũng như doanh nghiệp thừa nhận sự lớn mạnh của các doanh nghiệp lớn trong nước với sự chiếm lĩnh thị trường. Đồng thời, đã tầm ra thế giới khi bắt tay và hợp tác với các đối tác trên toàn cầu. doanh nghiep bat dong san viet nang tam de ra bien lon 1 - Doanh nghiệp bất động sản Việt nâng tầm để ra biển lớn

Ký kết với các đối tác nước ngoài

Minh bạch để hút vốn Tại hội thảo, Tổng giám đốc Tập đoàn An Gia, ông Nguyễn Trung Tín, cho biết An Gia được thành lập vào năm 2008, xuất phát điểm từ một công ty về môi giới bất động sản. Bán được nhà là một chuyện nhưng với hình thức hợp tác môi giới, An Gia không giám sát được chủ đầu tư, không chủ động trong việc thúc ép họ hoàn thành nhà đúng tiến độ để giao cho khách hàng. Đó cũng là điều mà An Gia rất áy náy và rất buồn khi có khách hàng điện thoại hỏi thăm vì sao trễ hẹn, mặc dù họ biết An Gia chỉ là đơn vị môi giới. Đó cũng là một trong những động lực khiến An Gia phát triển để trở thành chủ đầu tư. Trải qua quá trình dài tích luỹ kinh nghiệm, năm 2014, An Gia trở thành nhà phát triển dự án bất động sản và ra đời dự án đầu tay là The Garden. Đây là dự án đầu tay nhưng được thị trường đón nhận, và cũng là dự án mang dấu ấn, tạo nền tảng cho An Gia phát triển. Từ bệ phóng này, An Gia mở rộng đầu tư và tiếp tục cho ra đời hàng loạt dự án như The Star, Riverside, Skyline, River Panorama và mới nhất là Sk89. Vì xuất phát từ một công ty môi giới BĐS nên An Gia hiểu rõ hơn hết tâm lý và nhu cầu của khách hàng, vì vậy những dự án của An Gia khi đưa ra thị trường đều được khách hàng nhiệt tình đón nhận. “Trong quá trình phát triển, chúng tôi đã chọn được những đối tác và cộng sự tin cậy để cùng đồng hành. Tháng 7-2015, An Gia đã đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư toàn diện với Quỹ Đầu tư Creed Group của Nhật Bản. Nói về quá trình kêu gọi vốn với Creed Group đến từ Nhật Bản, nổi tiếng là có những tiêu chuẩn, khắt khe riêng, thì chúng tôi gói gọn trong bốn từ “xây dựng niềm tin”. Đó là phải khiến đối tác tin tưởng, dựa trên sự hợp tác chân thành” – ông Tín nói. Và một khi đã có được sự tin tưởng lẫn nhau, quá trình gọi vốn của An Gia cũng trở nên dễ dàng hơn. Và có một điểm đặc biệt là An Gia và Creed Group luôn tâm niệm, đó là chúng tôi luôn hướng đến sự hợp tác lâu dài, xây dựng một thương hiệu BĐS uy tín và hướng đến khách hàng làm trọng tâm, chứ không phải hoàn toàn dựa trên lợi nhuận. Tổng số vốn Creed Group đầu tư vào An Gia ban đầu là 200 triệu USD. Trong quá trình hợp tác với các đối tác nước ngoài, An Gia với một đơn vị BĐS với đội ngũ lãnh đạo tương đối trẻ, cũng gặp những thách thức và khó khăn nhất định. Có thể kể đến một số khác biệt về thông lệ kinh doanh giữa hai quốc gia, sự vận hành bộ máy công ty tương thích với đối tác trong quá trình hợp tác đòi hỏi An Gia phải luôn luôn đào tạo đội ngũ nhân viên theo hướng chuẩn quốc tế, quy trình làm việc chuẩn hoá để tương hỗ với đối tác. Và kinh nghiệm lớn nhất khi An Gia làm việc với đối tác nước ngoài, mà cụ thể là Creed Group đó là luôn minh bạch và công khai thông tin, đây được coi là điều kiện tiên quyết để xây dựng sự hợp tác lâu dài giữa hai bên. “Chúng tôi luôn tâm niệm rằng: Bạn có thể thất bại và không thành công ở một vài dự án, tuy nhiên khi bạn chọn đúng đối tác và người đồng hành, chắc chắn trong tương lai, bạn sẽ đạt được thành công” – ông Tín thông tin. Thị trường BĐS năm 2019 được đánh giá khan hiếm nguồn cung và gặp những khó khăn nhất định về hành lang pháp lý, nguồn vốn, quỹ đất… Tuy nhiên, An Gia có hướng đi riêng biệt và đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực cũng như quỹ đất để phát triển các kế hoạch kinh doanh riêng. Gần đây nhất tháng 4 sắp tới, An Gia sẽ tung ra một dự án toạ lạc ngay tại Q.7 với quy mô 1.100 căn với mức giá ở phân khúc trung bình – một phân khúc dễ hấp thụ và thanh khoản cao, luôn được thị trường đón nhận. Trong vòng 10 năm, An Gia trở thành 1 trong 5 nhà cung cấp căn hộ lớn nhất TP.HCM. Doanh thu ước tính lên đến 1.492 tỉ đồng/năm (tương đương 64,3 triệu USD), tăng khoảng 50% so với doanh thu một năm trước và gấp 167 lần so với 4 năm trước. Lợi nhuận sau thuế trong năm 2018 ước tính là 288 tỉ đồng, tăng gấp 5 lần so với năm 2017. Mục tiêu 3-5 năm tới sẽ tập trung bất động sản ở TP HCM, khi đứng trên top 5 mới đầu tư ra nước ngoài. Đang có báo cáo và nghiên cứu thị trường Malaysia, Indonesia, Philipin. “Việc đầu tư vào An Gia là nhà đầu tư quốc tế tin tưởng sự uy tín, lớn mạnh của An Gia và an tâm đầu tư lâu dài. Việc các quỹ Nhật, Anh quốc lâu đời và các đối tác đang tìm hiểu An Gia như Lotte, Huyndai… thể hiện doanh nghiệp VN hoàn toàn có thể đồng hành ngang hàng với các công ty toàn cầu. Những thành quả đã đạt được khiến An Gia được vinh danh tại các tạp chí uy tínlà Nikkei của Nhật Bản” – ông Tín cho hay, Tiềm năng thu hút vốn ngoại Tại hội thảo, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, ông Lê Hoàng Châu, nhận định hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam lớn, đủ tầm ra biển lớn rất ít. Vì không thể ra biển lớn bằng thuyền thúng, ghe cào mà phải bằng thuyền lớn. “Tôi hy vọng chính sách Nhà nước tạo điều kiện để doanh nghiệp ra biển lớn, để ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp lớn mạnh. Mặc dù vậy, bản thân doanh nghiệp cũng phải hiểu mình, phải có tầm nhìn, sứ mệnh. Các doanh nghiệp đã có thương hiệu, uy tín như Vingroup có Novaland, An Gia, Hưng Thịnh, Thuduc House… là những thương hiệu tôi đặt kỳ vọng rất lớn, tương lại cũng sẽ lớn lên thành những tập đoàn để thống lĩnh thị trường bất động sản trong nước. Thực sự nếu không có cơ chế chính sách phát triển sẽ làm các tập đoàn này yếu hơn, rủi ro để không thể ra biển lớn. Việt Nam sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng của nhiều nước trên thế giới. Đây cũng là cách giúp DN Việt vươn ra biển lớn”- ông Lê Hoàng Châu chia sẻ thêm. Thực tế, Trưởng đại diện Quỹ đầu tư Creed Group có 5 tỉ USD của Nhật Bản, ông Yamaguchi Masakazu, dự đoán Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển tốt nhất thế giới trong 30 năm sắp tới. Với lợi thế về nguồn lao động dồi dào, dân số trẻ lại chăm chỉ nên ông có ấn tượng rất lớn. Đặc biệt, nước quốc ít có ảnh hưởng nhất từ cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ, thậm chí còn hưởng lợi tốt từ cuộc chiến tranh này. Quỹ đầu tư Creed Group đã đầu tư nhiều nước, nhưng theo ông, văn hoá của VN cũng có nét tương đồng với Nhật Bản hơn là những nước trong khu vực. doanh nghiep bat dong san viet nang tam de ra bien lon 2 - Doanh nghiệp bất động sản Việt nâng tầm để ra biển lớn

Một dự án do An Gia hợp tác với Creed Group

Mảng bất động sản ở Việt Nam nhu cầu mua để ở thật sự rất cao. Nên nếu tập trung cung cấp cho thị trường sản phẩm chất lượng tốt, giá cạnh tranh thì sẽ tiến xa trong lĩnh vực này. Hiện người tiêu dùng Việt Nam trở nên thông minh hơn trong lựa chọn nên nhà đầu tư nếu không giữ đúng cam kết về tiến độ, chất lượng sẽ bị đào thải khỏi thị trường. Quỹ đầu tư của ông có niềm hứng thú đặc biệt với phân khúc văn phòng tại Việt Nam nên trong tương lai phân khúc văn phòng hạng A sẽ phát triển. “Tại VN hiện quỹ đầu tư đang hợp tác với Tập đoàn An Gia để đầu tư vào thị trường BĐS Việt Nam. Đối với quá trình làm việc ở Việt Nam cụ thể là An Gia là học luôn học hỏi, luôn tìm hiểu nghiên cứu về nhu cầu nước ngoài. Không chỉ Việt Nam mà Tập đoàn An Gia còn vươn ra nước ngoài, họ tìm cách gia tăng giá trị khi đem về áp dụng tại Việt Nam. Creed Group chủ yếu hoạt động mảng hỗ trợ về tài chính, hỗ trợ An Gia trở thành một nhà đầu tư không chỉ có tiếng trong nước mà còn trên tầm thế giới”, vị này nói.

>>> Theo nguồn:

CHUYÊN TRANG ĐẤT NỀN SỔ ĐỎ GIÁ RẺ

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, khi thị trường có những biến động, kênh đầu tư an toàn và hiệu quả vẫn thuộc về phân khúc đất nền. Giao dịch mua bán đất nền dự án tại Việt Nam, bán đất nền phân lô, dự,Mua bán đất nền dự án có sổ hồng

Hotline tư vấn 24/7: 0938 823 828

Website : www.datnensodogiare.vn

0938 823 828